CÔNG TY CỔ PHẦN SACHA INCHI VIỆT NAM

Siêu dinh dưỡng từ thực vật hữu cơ

: 0982 382 323 0243.787.5599vnen

CÁC LOẠI HẠT VÀ BỆNH CAO HUYẾT ÁP

Cập nhật 01/09/2016Theo chế độ dinh dưỡng nhằm ngăn chặn bệnh cao huyết áp DASH, một tuần bạn nên ăn từ 4 – 5 phần hạt (khoảng 2,000 calo)

Các loại hạt chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho những người mắc bệnh cao huyết áp. Hầu như tất cả các loại hạt đều chứa những dưỡng chất giống nhau, do đó những người mắc bệnh cao huyết áp có thể lựa chọn ăn những loại hạt mà mình thích một cách điều độ.

Natri

Các loại hạt là lựa chọn tốt nhất cho những người mắc bệnh cao huyết áp vì chúng không chứa natri. Chế độ dinh dưỡng có hàm lượng natri trong muối cao có thể làm huyết áp tăng cao. Theo Hướng dẫn chế độ ăn uống năm 2010 của Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Hoa Kỳ cùng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, người lớn không nên hấp thu quá 1,500 mg muối một ngày. Vì vậy, bạn hãy giới hạn việc hấp thu natri trong muối bằng cách ăn các loại hạt rang không thêm muối. Vì chỉ 28 gam hạt hạnh nhân rang thêm muối lại chứa đến 96 mg natri.

Các chất béo có lợi cho sức khỏe

Chế độ dinh dưỡng giàu chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa giúp giảm huyết áp. Trong đó, các loại hạt là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa tốt nhất. 28 gam các loại hạt như: hạt hạnh nhân, hạt mắc-ca, hạt điều hoặc hạt chứa tổng cộng 13 – 21 gam chất béo, trong đó chỉ 1 – 4 gam là chất béo bão hòa và toàn bộ phần còn lại là chất béo không bão hòa. Axit α-linolenic là một loại omega-3 axit béo bão hòa đa rất cần thiết cho việc giảm huyết áp. Chúng có nhiều trong quả óc chó, hạt cải, hạt lanh hoặc dầu được chiết xuất từ các loại hạt ấy. Đặc biệt là hạt Sachi có chứa đến 86% là chất béo không bão hòa, trong đó hàm lượng omega 3 chiếm tới 48% rất cần thiết trong việc giảm huyết áp và các biến chứng liên quan đến vấn đề tim mạch và tiểu đường.

Các dưỡng chất cần thiết khác

Chế độ dinh dưỡng giàu kali cũng giúp làm giảm huyết áp. Cứ 28 gam hạt chứa khoảng 200 mg kali. Ngoài ra, mỗi ngày hấp thu lượng magie bằng 14% tổng lượng dưỡng chất hấp thu và khoảng 3,5 gam chất xơ cũng giúp hạ huyết áp.

Lời khuyên

Theo chế độ dinh dưỡng nhằm ngăn chặn bệnh cao huyết áp DASH, một tuần bạn nên ăn từ 4 – 5 phần hạt (khoảng 2,000 calo). Chế độ dinh dưỡng DASH là chế độ ăn uống chủ yếu là các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như ngũ cốc nguyên cám, rau cải, trái cây và các loại dầu có nguồn gốc từ thực vật tốt cho sức khỏe, cũng như các sản phẩm sữa ít béo. Tuy nhiên, cứ 28 gam hạt chứa 160 – 200 calo, do đó bạn chỉ nên ăn 1 lượng vừa phải để tránh việc tăng cân ngoài mong muốn.

 

Bình luận

code

Tin liên quan

Copyright © 2015. Sachainchi.vn. All rights reserved
Scroll